Thương hiệu Reebok trị giá bao nhiêu sau khi được Adidas bán lại?

16-08-2021
37

Khi Adidas mua lại Reebok vào năm 2006, hãng tuyên bố giá trị thương hiệu của mình ở mức 1,7 tỷ euro, nhưng trong báo cáo tài chính mới nhất của mình, con số đó đã giảm xuống còn 733 triệu euro, vậy chủ sở hữu mới của Authentic Brands nhận được gì?

Sau 15 năm thuộc quyền sở hữu của Adidas, gã khổng lồ đồ thể thao gần như muốn bán bớt thương hiệu Reebok – nhưng thua lỗ. Trong khi Adidas đã theo sát Nike trên con đường đi lên trong hơn một thập kỷ rưỡi qua, thì Reebok đã phải vật lộn để bắt kịp đà tăng trưởng của họ.

Adidas đã mua lại thương hiệu này vào năm 2006 với giá 3,1 tỷ euro (2,6 tỷ bảng Anh) như một phần trong nỗ lực tiếp cận Nike, nhưng bây giờ có vẻ như sẽ bán thương hiệu này với giá 2,1 tỷ euro (1,8 tỷ bảng Anh) cho Authentic Brands Group vào đầu năm sau.

Theo công ty tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance, thương hiệu của Adidas hiện có giá trị bằng một nửa so với Nike ở mức 12,2 tỷ euro (10,4 tỷ bảng Anh), tăng từ một phần ba vào năm 2007 khi nó là 4,8 tỷ euro (4,1 tỷ bảng Anh).

Tuy nhiên, giá trị thương hiệu của Reebok đã sụt giảm đáng kể. Năm 2006, Adidas tuyên bố giá trị thương hiệu của Reebok là 1,7 tỷ euro, nhưng trong báo cáo tài chính mới nhất của mình, con số đó chỉ là 733 triệu euro.

Tương tự, phép đo đầu tiên của Brand Finance về thương hiệu Reebok vào năm 2008 định giá nó là 1,8 tỷ euro (1,5 tỷ bảng Anh), trong khi định giá mới nhất vào tháng 1 năm nay ước tính giá trị là 765 triệu euro (651 triệu bảng Anh).

Sức khỏe của thương hiệu Reebok cũng bị ảnh hưởng trong những năm gần đây, theo công cụ BrandIndex của YouGov. Mặc dù điểm chỉ số tổng thể của nó – thước đo sức khỏe thương hiệu bao gồm ấn tượng, chất lượng, giá trị, sự hài lòng, khả năng được giới thiệu và danh tiếng – trung bình vượt xa lĩnh vực bán lẻ thể thao, kể từ tháng 8 năm 2011, nó đã giảm từ 21,5 xuống 17,3.

So sánh, điểm chỉ số của Adidas chỉ giảm 0,9 điểm xuống 28,1. Nike tuyên bố số điểm là 27,7.

Reebok cũng có điểm số thấp hơn Adidas và Nike về chất lượng với 21,9 điểm, so với 38,8 của Nike và 36,2 của Adidas. Tuy nhiên, nó vượt trội so với Nike về giá trị với số điểm 11,2, mặc dù nó không vượt qua được số điểm 13,3 của Adidas.

Và trong khi người tiêu dùng lại có xu hướng cân nhắc mua hàng từ Reebok hơn hầu hết các nhà bán lẻ thể thao khác, điểm cân nhắc của nó vẫn kém các đối thủ gần nhất, với số điểm là 18,1 so với 32,4 của Adidas và 35,7 đối với Nike.

Tuy nhiên, sự suy giảm giá trị và sức khỏe của Reebok dường như không ảnh hưởng đến Thương hiệu đích thực, công ty đang chuẩn bị cho IPO trong những tháng tới. Nhóm cũng mới mua lại Forever 21, Brooks Brothers và Aeropostale.

Jamie Salter, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Authentic Brands, cho biết họ có kế hoạch củng cố hoạt động kinh doanh của Reebok và duy trì các cửa hàng bán lẻ của mình.

Theo marketingweek

0769.111.229