Deliveroo đơn hàng tăng gấp đôi trong bối cảnh xây dựng thương hiệu

11-08-2021
35

Deliveroo tuyên bố đã tăng cường đầu tư vào hoạt động tiếp thị xây dựng thương hiệu để “hỗ trợ tăng trưởng trong tương lai” và nâng cao nhận thức, ngay cả khi doanh nghiệp tiếp tục báo lỗ. 

Deliveroo đã phát triển “vượt mức mong đợi” về mặt vật chất trong nửa đầu năm 2021, với các đơn đặt hàng và giá trị đơn đặt hàng trung bình chứng tỏ khả năng phục hồi bất chấp việc nới lỏng các hạn chế của Covid-19.

Công ty giao đồ ăn đã nhận thấy đơn đặt hàng tăng gấp đôi lên 148,8 triệu trong nửa đầu năm nay, trong khi giá trị giao dịch của nó cũng tăng gấp đôi. Doanh thu tăng 82% so với nửa đầu năm 2020, đạt tổng cộng 922,5 triệu bảng Anh. Deliveroo quy sự tăng trưởng này là do số lượng người dùng hoạt động hàng tháng ngày càng tăng.

Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn lỗ hoạt động 27 triệu bảng Anh, nói chung là không đổi so với nửa đầu năm 2020. Lợi nhuận gộp tăng 75% lên 264 triệu bảng Anh phần lớn được bù đắp bởi các khoản đầu tư tăng để “hỗ trợ tăng trưởng trong tương lai”, bao gồm cả tiếp thị xây dựng thương hiệu được thiết kế để nâng cao nhận thức.

Nhìn chung, tổng chi tiêu của Deliveroo cho tiếp thị và ‘chi phí chung’ tăng 61% so với cùng kỳ năm ngoái, từ 180,9 triệu bảng lên 290,9 triệu bảng.

Đầu mùa hè này, Deliveroo đã khởi động chiến dịch ‘Cuộc sống trọn vẹn’, trong đó thương hiệu cam kết hợp tác với các đối tác nhà hàng và tạp hóa để cung cấp 1 triệu bữa ăn cho các cộng đồng có nhu cầu vào đầu năm 2022.

Là đối tác chính thức của đội tuyển bóng đá Anh, thương hiệu này cũng tham gia vào các hoạt động rộng rãi xung quanh giải đấu Euro 2020 vào tháng 6 và tháng 7, bao gồm cả một chiến dịch truyền hình nổi tiếng.

Bên cạnh việc phát hành một số quảng cáo phản ứng trên báo chí, ngoài trời và trên phương tiện truyền thông xã hội phát về cuộc so tài giữa Ý và Anh trước trận chung kết Euro, Deliveroo đã tặng 15.000 món cà ri vindaloo miễn phí và giới thiệu các gói đồ ăn và thức uống cho ‘ngày mai’. Tuy nhiên, kể từ đó, công ty đã thông báo rằng họ sẽ không gia hạn hợp đồng tài trợ 3,5 triệu bảng với đội bóng.

Với ngành công nghiệp thực phẩm trực tuyến vẫn còn ở giai đoạn đầu của sự trưởng thành, Deliveroo cho biết họ đang “đặt nền móng” để thúc đẩy giá trị lâu dài.

Công ty tuyên bố đang đầu tư vào “sự khác biệt lâu dài, lâu dài” và đề xuất giá trị tiêu dùng “siêu địa phương”, có thể được chia nhỏ thành năm trụ cột là sẵn có, lựa chọn, trải nghiệm, giá trị và thương hiệu.

Trong khi người đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Will Shu cho biết ông hy vọng nhu cầu sẽ “vừa phải” vào cuối năm nay, doanh nghiệp tuyên bố có “niềm tin mạnh mẽ” rằng đại dịch đã di chuyển vĩnh viễn hành vi của người tiêu dùng đối với giao thức ăn trực tuyến và nói rằng họ tự tin vào khả năng tận dụng điều đó.

Tăng cơ sở khách hàng

Riêng tại Anh và Ireland – những thị trường mạnh nhất của Deliveroo – đơn đặt hàng đã tăng 110% so với nửa đầu năm 2020 lên 71,4 triệu bảng. Lợi nhuận hoạt động đạt 55,4 triệu bảng, tăng từ 34,5 triệu bảng năm ngoái.

Deliveroo hiện tuyên bố cung cấp cho nhiều người bán thực phẩm nhất ở Vương quốc Anh trong số tất cả các nền tảng giao thực phẩm, đồng thời đã vượt quá mục tiêu mở rộng ở Vương quốc Anh khi đạt mức bao phủ 72% dân số vào cuối tháng 6.

Các kết quả bao gồm sáu tháng tính đến ngày 30 tháng 6 là kết quả đầu tiên được công bố bởi công ty kể từ khi nó nổi trên thị trường chứng khoán vào tháng Ba. Thương hiệu nổi tiếng có đợt IPO tồi tệ nhất trong lịch sử, phản ánh thời điểm tồi tệ cùng với những câu hỏi về cách đối xử với các tài xế và quản trị công ty.

Để xoa dịu những lo lắng đó, Deliveroo nhấn mạnh điểm số hài lòng của người lái cao, với 85% người lái trên toàn cầu cho biết họ hài lòng khi làm việc với công ty. Tỷ lệ thu hút và giữ chân người lái vẫn ở mức cao.

Đầu tuần này, cổ phiếu của Deliveroo đã tăng 11% lên mức cao nhất kể từ khi niêm yết cổ phiếu, khi công ty giao thức ăn trực tuyến Delivery Hero nắm giữ 5% cổ phần của đối thủ ở Anh, trị giá 284 triệu bảng.

Giao hàng nhanh chóng

Trong khi đó, Deliveroo đang tiếp tục phát triển việc cung cấp hàng tạp hóa theo yêu cầu nhanh chóng. Dịch vụ này chiếm 7% tổng giá trị giao dịch hoặc tổng giá trị mà người tiêu dùng chi tiêu trên thị trường.

Tại Vương quốc Anh, doanh nghiệp hiện có 1.800 điểm bán hàng tạp hóa trực tiếp với các đối tác bao gồm Waitrose, Co-op, Sainsbury’s và Aldi. Khi bao gồm các đối tác độc lập, nhỏ hơn, con số đó tăng lên 9.000. Tỷ lệ phủ sóng hiện đã đạt tới 70% dân số Vương quốc Anh, tăng từ 36% vào cuối quý đầu tiên năm ngoái.

Theo Deliveroo, ưu đãi này cung cấp “sức mạnh tổng hợp” cho nền tảng cốt lõi của nó, thể hiện gần như 100% nhu cầu gia tăng đối với kênh nhà hàng và cung cấp một kênh thu hút khách hàng hiệu quả.

Tại Vương quốc Anh và Ireland, lợi nhuận gộp trên mỗi đơn đặt hàng tạp hóa ở mức xấp xỉ 2,10 bảng Anh, so với 2,40 bảng cho nhà hàng. IGD hiện định giá ‘thương mại nhanh’ ở mức 1,4 tỷ bảng Anh và dự đoán thị trường Anh sẽ tăng gấp đôi quy mô lên 3,3 tỷ bảng Anh.

Theo marketingweek

0769.111.229